Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Nghị lực phi thường của "người phụ nữ xấu nhất thế giới"


Bất kỳ người phụ nữ nào cũng sẽ cảm thấy xấu hổ, tủi thân và tổn thương sâu sắc khi bị gọi là "người phụ nữ xấu nhất thế giới." Thế nhưng, cô gái Elizabeth Lizzie Velasquez thì không như vậy. 

Với mong muốn vượt lên số phận, cô và câu chuyện về nghị lực phi thường của mình đã trở thành nguồn cảm hứng cho bất kỳ người phụ nữ nào khác trên thế giới.

Lizzie được sinh ra cùng căn bệnh hiếm gặp gọi là loạn dưỡng mỡ (Lipodystrophy), trong đó chỉ có 3 trường hợp được biết đến trên thế giới. Mắc căn bệnh này, người bệnh sẽ có thân hình thấp bé, không thể tăng cân cùng với một ngoại hình bất thường. 

Năm 26 tuổi, Lizzie chỉ nặng hơn 25kg và sở hữu một gương mặt biến dạng.

Khi đi học, Lizzie luôn bị những đứa trẻ cùng trường bắt nạt do sự biến dạng trên khuôn mặt và quá khác biệt về ngoại hình. Năm 2007, khi là một học sinh trung học, cô phát hiện một đoạn video trên Youtube đã truyền tải hình ảnh của mình với tên gọi "người phụ nữ xấu nhất thế giới." 
Ngay sau khi được đăng, đoạn video này đã được lan truyền và đạt số lượng view khủng kèm theo hàng ngàn lời bình luận cay độc: "Hãy để thế giới này bình yên bằng cách lấy súng tự bắn vào đầu mình đi!", "Tại sao cha mẹ nó không bỏ nó đi?", "Hãy quăng nó vào đống lửa!"...

Trong tình cảnh đó thay vì tự thu mình, Lizzie đã mạnh mẽ đứng lên chống lại những "anh hùng bàn phím" và trở thành một nhà diễn thuyết thành công. Được biết đến như một nguồn cảm hứng sâu sắc từ chương trình "TED Talk" vào năm 2013, Lizzie đã sử dụng chính những lời bình luận cay độc kia để thúc đẩy bản thân làm việc chăm chỉ hơn và sớm đạt được thành công.

"Tôi đã chọn cho mình con đường để hạnh phúc và tôi nhận ra rằng, những gì tôi đã phải đối mặt chính là nguồn động lực để tôi hoàn thiện bản thân nhiều hơn và giúp truyền cảm hứng cho những người khác từ câu chuyện có thật của bản thân mình." - Lizzie chia sẻ trên tờ Huffingtonpost.

Mới đây nhất, những nỗ lực của cô khi thực hiện bộ phim tài liệu "Một trái tim dũng cảm: Câu chuyện của Lizzie Velasquez" đã được đền đáp xứng đáng. 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, thiên thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nagiarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Đavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào trinh nữ đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng trinh nữ, trinh nữ có phúc hơn các người nữ". Nghe lời đó, trinh nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một Con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Đấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Đavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp và triều đại Người sẽ vô tận!"
Nhưng Maria liền thưa với Thiên Thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?" Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Đấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế Đấng trinh nữ sinh ra sẽ là Đấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được". Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và Thiên Thần cáo biệt trinh nữ. Đó là lời Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét